ตำนานรักผนึกสวรรค์

รีวิวซีรีส์จีน: ตำนานรักผนึกสวรรค์ “The Last Immortal”

ซีรีส์จีนที่ได้รับความนิยมจากจีนมาถึงไทยที่ทำเอาคนติดทั่งบ้านทั่งเมืองซึ่ง “เสินอิ่น (神隐)” ในชื่อภาษาจีนมาในแนว : เทพเซียน, โรแมนติก, ดราม่า, แฟนตาซี โดย..“กู่จิ้น” (รับบทโดย หวังอันอวี่) ศิษย์ของเขาต้าเจ๋อ ซึ่งแท้จริงเขาคือ “หยวนฉี่” (รับบทโดย หวังอันอวี่) ลูกชายของสัจจเทพอี๋เหอ กับ ท่านเทพตี้เจวี้ยน แห่งพิภพเทพ ผู้ถือเป็นบุตรแห่งสัจจเทพหนึ่งเดียวของสามพิภพ ซึ่งประกอบด้วย พิภพเทพ พิภพเซียน และ พิภพปีศาจ…(ดูซีรีส์สนุกๆที่นี่...)

ในอดีตเมื่อพันปีก่อน “เสินจวินน้อยหยวนฉี่” (รับบทโดย โจวอวี่เฉิน) ผู้โศกตรมต่อการสูญเสียบิดา จึงถูกมารดาส่งตัวมาฝึกบำเพ็ญตบะพลังเซียนที่พิภพเซียน เขาต้าเจ๋อ กับ “ปรมาจารย์ตงหัว” (รับบทโดย -) ระหว่างที่กู่จิ้นถูกอาจารย์ลงโทษกักบริเวณในหุบเขาต้องห้าม หลังจากไปก่อเรื่องใหญ่โตที่พิภพเซียน เกาะอู๋ถง ก็ได้เจอกับ สัตว์วิญญาณแห่งสัจจเทพ ภูตวารี “อาอิน” (รับบทโดย จ้าวลู่ซือ) ทั้งคู่ถูกท่านปรมาจารย์ผนึกพลังเซียนเอาไว้ด้วยกันด้วยสัญญานายบ่าว เพื่อป้องกันความวุ่นวายจากฝีมือ อาอิน ภูตวารีจอมแก่น ที่อาจจะทำร้ายกู่จิ้นหรือหยวนฉี่จนเป็นอันตราย

ศัตรูคู่กัดทั้งสองต้องช่วยกันออกตามหาปฐมจิตและรวบรวมวิญญาณทั้งแปดของ “เทพหงส์เพลิงน้อย” หรือ “เซียนเฟิ่งอิ่น” (รับบทโดย จ้าวลู่ซือ) ว่าที่ ราชินี แห่งพิภพเซียน เกาะอู๋ถง ที่ถูก “จั๋วอิ่ง” (รับบทโดย โอวหมี่เต๋อ) มารร้าย สมุนของ นางมารร้าย “ชิงหลิน” (รับบทโดย -) แฝงตัวเข้ามาในงานเลี้ยงฉลองการจุติของเทพหงส์เพลิงน้อยตัวที่สอง จับวิญญาณไปขังไว้ในดินแดนเก้าขุมนรก พิภพปีศาจโลกแห่งมาร อาอิน ยอมรับปากกับ ท่านปรมาจารย์ตงหัว แห่งพิภพเซียน ว่าจะช่วยกู่จิ้นตามหาปฐมจิต และวิญญาณของเฟิ่งอิ่นมาให้จนครบ แต่ต้องแลกกับการที่ท่านตงหัวต้องช่วยปลดสัญญา นาย บ่าว ของ อาอิน กับ กู่จิ้น เจ้านายสารเลวของนาง ท่านตงหัวยอมรับปาก พร้อมกันนี้ยังได้เพิ่มอายุเซียนให้กับภูตวารีจอมแก่นอีกด้วย เพื่อจะได้ฝึกพลังเซียนกับกู่จิ้นได้อย่างราบรื่นก่อนเดินทางไปยังพิภพปีศาจสถานที่สุดอันตราย…

Comments

No comments yet. Why don’t you start the discussion?

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *